Moja ya faida ya
kandar ni kwamba huimarisha moyo na ubongo na ni faida kutokana na ubutu,
usahaulifu na kutokuelewana, na ni faida kutoka kwa hemoptysis na kuhara ya
damu ikiwa atakunywa au kunywa nusu ya dirham "kijiko" chake , na
waganga wa Mafarao waliitumia katika matibabu ya kugusa na kufukuza roho
mbaya. Huondoa kikohozi, ukali, maumivu ya kifua, udhaifu wa figo na
kupoteza, na hurekebisha dawa na kuvunja nguvu zao, na nikanywa kwa mithqal
mbili. Na ina faida nyingine nyingi.
Njia moja ya kuitumia
ni: Kijiko cha chai cha unga huyeyushwa ndani ya maji. "Kander inaweza
kulowekwa kutoka jioni hadi asubuhi," na hunywa kwenye tumbo tupu mara
moja kila siku.
Valkndr ni ubani wa
kiume. Ni mchanganyiko unaofanana wa resini, fizi na mafuta tete, na
hutolewa kwenye miti isiyozidi mikono miwili, na majani yenye miiba kama majani
ya mihadasi na matunda yake kama mihadasi. Ibn Samjoun alisema,
"Kander kwa Kiajemi ni ubani kwa Kiarabu." Al-Asma'i alisema:
"Vitu vitatu vinaweza kutokea Yemen tu na dunia imejazwa: vita, ubani na
asab (kumaanisha ubaridi wa Yemen) .
Miti ya ubani haukui
katika tambarare, lakini tu milimani. Kinder ana harufu na ladha tofauti,
na sehemu inayotumiwa ni kutoka kwa mti mwembamba: ubani na maganda ya shina.
Ninawezaje kupata
wema kutoka kwa miti laini?
Kinder hupatikana
kutoka kwenye shina la miti kwa kuikuna na shoka kali, kisha kuiacha, na
giligili ya manjano yenye hudhurungi hutoka na kuganda kwenye sehemu
iliyokwaruzwa ya shina, basi vifaa hivi vimekusanywa na hii ndio nzuri zaidi
. Chanzo kikuu cha kander ni Oman na Yemen. Je! Ni nini yaliyomo ya
kemikali ya kinder? - Kinder ina mchanganyiko wa homogeneous ya karibu 60%
ya resini, karibu 25% ya gamu, karibu 5% ya mafuta tete, na kiwanja kinachojulikana
kama olbin, vifaa vya uchungu, na misombo muhimu zaidi ya mafuta ni
Phellandrine, na Paynene.
Alichosema juu ya
Alkndr wa zamani?
Alkander au kile
kinachoitwa ubani wa kiume au ubani wa mti umetumika kwa mamia ya miaka na
hutumiwa sana, haswa kati ya Waarabu, na David Antioch alisema katika tikiti
yake:
Kinder: Ni ubani wa
kiume na huitwa pistaj, fizi ya mti yenye mikono ya miiba na majani yake kama
manemane, huvunwa kutoka kwa jua la saratani na iko tu kwenye mchanga na milima
ya Yemen. , na dume lake ni mviringo, dhabiti, nyekundu, na jike ni nyeupe
dhaifu na inaweza kuchukuliwa laini na kuwekwa kwenye mitungi ya maji na
kuchochewa na kugeuzwa, na inaitwa The rolling, nguvu yake inabaki kwa karibu
miaka ishirini, na ni moto katika theluthi au pili ndani yake, kavu au yenye
unyevu, inachota damu, haswa ngozi yake, ikisafisha vidonda, ikitoa sauti,
ikitakasa kohozi, haswa kutoka kwa kichwa na mastic, na kukata harufu mbaya,
kupumua kwa pumzi , kukohoa, pumu na fizi, udhaifu wa tumbo, upepo mkali na
unyevu.Na kile kilicho ndani ya mifupa hutoka kwa homa sugu ikiwa imelewa
mafuta na asali na imezuiliwa kutoka kwa maji, wazungu na uvimbe na lami,
vidonda vya kifua na kuelekea ndama na vidonda na natron, kukaza, kufa ganzi,
siki, na paronychia na kazi, na ugumu wote na grisi na tenesmus na nankha, na
magonjwa mengine yote ya kohozi na maji, na uchambuzi wa kila maambukizo na
mkundu na magonjwa Sikio na mafuta kabisa, weupe, upele, giza, kuwasha, na damu
iliyosimama, kohl, haswa na asali, pamoja na machozi, kunenepesha, thyme, na
vidonda vya macho, haswa moshi wake uliokusanywa kwa shaba, na huondoa vidonda
vyote, iwe vya ndani au dhahiri, kwa kunywa na kupaka rangi, kichefuchefu,
kutapika, diphtheria, pumu na fizi, na ulimi mzito na zabibu za mlima na thyme,
na damu inayotiririka.Na udhaifu wa beh katika nimrasht na vita, na kuenea kwa
nywele na mafuta ya manemane, na moshi wake hufukuza wadudu na hurekebisha
hewa, tauni na pumba, na kujichubua kunafaa zaidi katika kukata damu na
kuimarisha tumbo, na vile vile kuuma kwake kwenye vidonda, na vipandikizi
kwenye sikio, na matunda ya mti wake sawa na mihadasi huondoa kuhara damu, na
husafisha dutu hii na wingi wake huwaka damu. hutengeneza na inakuwa
ngumuKusulubiwa ni pamoja na kutafuna nati au kidole chake cha mbele pamoja
naye, na pamoja nao kuna siri dhahiri kwenye shahawa, na ile iliyowaka moto
imechanganywa, inapaswa kuepukwa, na nusu ya uzito wake inapaswa kunywa.
Inatumika na fizi
arabi kuzuia harufu mbaya, kupumua kwa pumzi, kukohoa na pumu, na asali na
sukari kwa tumbo dhaifu, upepo, unyevu kichwani na usahaulifu, na maji ya
magonjwa mengine ya kohozi, na mayai yasiyokamilika kwa sababu ya udhaifu wa
haki, na hutumiwa kama dawa ya kuua viini. Kuna kichocheo kilichothibitishwa
cha upole na iliki, ambapo kijiko cha aina huchukuliwa na kukaangwa na vijiko
viwili vya parsley na vikombe viwili vya maji, na kuchemshwa mpaka maji
yamejilimbikizia kikombe kimoja na umbo lake ni nene, kunywa nusu ya ni jioni
na nusu nyingine asubuhi, ni muhimu sana kwa kutibu kikohozi kali na baridi ya
kifua. Pia hutumiwa kutibu kikohozi kwa watoto, ambapo kijiko kimoja cha chai
hunywa usiku na glasi ya maziwa, kisha nusu yake hupewa mtoto asubuhi. Pia
hutumiwa kulowekwa kwenye maji ya joto na kunywa sawa na kikombe cha kahawa
asubuhi juu ya tumbo tupu na nyingine jioni wakati wa kulala, kutibu hali
nyingi kama kikohozi, udhaifu wa tumbo, kuondoa kohozi na maumivu ya baridi
yabisi.
Pia huchanganywa na
mafuta au mafuta ya ufuta ili kuondoa maumivu ya sikio. Na imechanganywa
na zabibu za mlima na thyme ili kutibu hotuba isiyoeleweka.
Ubani wa manemane,
unaojulikana kama ubani wa kiume, kandar au shari, ni muhimu dhidi ya
kukohoa. Ni bora kuinyunyiza ndani ya maji na kunywa asubuhi, na kiwango
kilichochukuliwa kutoka kwake ni kujaza kijiko cha chakula, loweka kwenye glasi
ya maji baridi na uiache kwa masaa 12, kisha uchuje na unywe. Pia ni
muhimu kwa wale wanaougua maumivu ya fizi kama suuza.
Ibn al-Bitar alisema:
"Kander hukatika, huwaka, huondoa giza la kuona, hujaza vidonda vya zamani
na kuvibomoa, vijiti na hujaza majeraha laini, na hukata damu kutoka sehemu
yoyote ile. Damu huvuja damu kutoka kwa kuziba kwa ubongo, ambao huitwa Sa'aa,
aina ya kutokwa na damu puani na hukaa ndani yake. Huzuia vidonda ndani ya
tumbo na mahali pengine pote. , na kuimarisha na kupasha joto tumbo dhaifu.
Kinder inayeyusha chakula na kufukuza upepo. Zuia moshi, ikiwa imechomwa na
uyoga, hukua nywele. Wamisri wa zamani walitumia kama analgesic ya nje ya
maumivu ya kichwa, rheumatism, ukurutu, kuchoma kuoza, maumivu ya viungo, na kuondoa
mikunjo ya uso.
Ibn Sina alisema:
Kandar.
Ni nini: Inaweza kuwa
katika nchi inayojulikana kwa Wagiriki kama mji wa Al-Kander, na inaweza kuwa
katika nchi iitwayo Al-Mirbat. Al-Mirbat, na kutoka nchi hii Al-Kander huleta
boti nyingi ambazo ni inauzwa na wafanyabiashara.Inaweza pia kuwa katika nchi
za India, na rangi yake ni rubi na mbilingani. Anaweza kumdanganya ili umbo
lake liwe duara kwa kumchukua na kumkata vipande vya mraba na kumtia kwenye jar
ambayo huzunguka hadi anapogeuka na baada ya muda mrefu rangi yake inakuwa
blonde.
Hunayn alisema: Mpole
zaidi ni yule aliye katika nchi ya Wagiriki, na inaitwa mwanamume ambaye
anaitwa sataonisi, na kile kilichokuwa katika uwezo huu ni thabiti na hakivunji
haraka. Al-Kander inaweza kuwa katika nchi za Magharibi, na ni chini ya ya
kwanza kwa ubora, na inaitwa Qufusfuss, ambayo ni kokoto ndogo zaidi na
inayopendelea zaidi rangi ya samafi. Dioscorides alisema: Kuna aina nyingine ya
aina inayoitwa Amometus, ambayo ni nyeupe, na ikiwa inasuguliwa, inanuka mastic.
Kinder inaweza kufunikwa na gum ya pine na fizi ya Kiarabu, kwani laini ni fizi
ya mti. Kujua juu yake ikiwa inadanganya sio muhimu, kwa sababu fizi ya Kiarabu
haichomi na moto, na fizi ya pine inavuta na laini huwaka. Ulaghai pia unaweza
kutokana na harufu, na inaweza kutumika kutoka kwa ubani, ileamu, moshi na
sehemu za mti mzima, haswa majani, na zinaa. Uteuzi: Aina bora zaidi ya hizi ni
ya kiume nyeupe, iliyovingirishwa, glioblastoma, na dhahabu iliyovunjika.
uchapishaji:Peel yake imekaushwa kwa pili, ambayo ni baridi kidogo kuliko ile
ya kuwaka, na ya moto ni ya moto kwa pili, imekauka kwa ya kwanza, na ngozi
yake imekaushwa ndani ya tatu. Mali: Haina kukausha kwa nguvu au sehemu kubwa,
isipokuwa kukausha dhaifu. nyama inayozuia damu. Na mengi huwaka damu, moshi
wake unakauka zaidi na hupunguza. Na wengine wao walisema: Nyekundu ni wazi
zaidi kuliko nyeupe, na nguvu ya ileamu ni dhaifu kuliko nguvu ya aina hiyo.
Mapambo: Imetengenezwa na asali kwenye paronychia, na maganda yake ni mazuri
kwa athari za vidonda, na siki na mafuta hufanya kazi kama smear kutoka kwa
maumivu inayoitwa kiwanja, na ni maumivu ambayo huwasilisha mwilini kama warts
na kitu kama kutambaa kwa chungu. Tumors na chunusi: na gymolia na mafuta ya
kufufuka kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, na imejumuishwa katika mavazi ya
kuoza kwa uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa kwa
upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya bata na
mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi, na
kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Mali: Haina kukausha kwa nguvu au sehemu
kubwa, isipokuwa kukausha dhaifu. nyama inayozuia damu. Na mengi huwaka damu,
moshi wake unakauka zaidi na hupunguza. Na wengine wao walisema: Nyekundu ni wazi
zaidi kuliko nyeupe, na nguvu ya ileamu ni dhaifu kuliko nguvu ya aina hiyo.
Mapambo: Imetengenezwa na asali kwenye paronychia, na maganda yake ni mazuri
kwa athari za vidonda, na siki na mafuta hufanya kazi kama smear kutoka kwa
maumivu inayoitwa kiwanja, na ni maumivu ambayo huwasilisha mwilini kama warts
na kitu kama kutambaa kwa chungu. Tumors na chunusi: na gymolia na mafuta ya
kufufuka kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, na imejumuishwa katika mavazi ya
kuoza kwa uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa kwa
upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya bata na
mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi, na
kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Mali: Haina kukausha kwa nguvu au sehemu
kubwa, isipokuwa kukausha dhaifu. nyama inayozuia damu. Na mengi huwaka damu,
moshi wake unakauka zaidi na hupunguza. Na wengine wao walisema: Nyekundu ni
wazi zaidi kuliko nyeupe, na nguvu ya ileamu ni dhaifu kuliko nguvu ya aina
hiyo. Mapambo: Imetengenezwa na asali kwenye paronychia, na maganda yake ni
mazuri kwa athari za vidonda, na siki na mafuta hufanya kazi kama smear kutoka
kwa maumivu inayoitwa kiwanja, na ni maumivu ambayo huwasilisha mwilini kama
warts na kitu kama kutambaa kwa chungu. Tumors na chunusi: na gymolia na mafuta
ya kufufuka kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, na imejumuishwa katika mavazi
ya kuoza kwa uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa
kwa upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya
bata na mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi,
na kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Na mengi huwaka damu, moshi wake
unakauka zaidi na hupunguza. Na wengine wao walisema: Nyekundu ni wazi zaidi kuliko
nyeupe, na nguvu ya ileamu ni dhaifu kuliko nguvu ya aina hiyo. Mapambo:
Imetengenezwa na asali kwenye paronychia, na maganda yake ni mazuri kwa athari
za vidonda, na siki na mafuta hufanya kazi kama smear kutoka kwa maumivu
inayoitwa kiwanja, na ni maumivu ambayo huwasilisha mwilini kama warts na kitu
kama kutambaa kwa chungu. Tumors na chunusi: na gymolia na mafuta ya kufufuka
kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, na imejumuishwa katika mavazi ambayo
hutengeneza uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa
kwa upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya
bata na mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi,
na kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Na mengi huwaka damu, moshi wake
unakauka zaidi na hupunguza. Na wengine wao walisema: Nyekundu ni wazi zaidi
kuliko nyeupe, na nguvu ya ileamu ni dhaifu kuliko nguvu ya aina hiyo. Mapambo:
Imetengenezwa na asali kwenye paronychia, na maganda yake ni mazuri kwa athari
za vidonda, na siki na mafuta hufanya kazi kama smear kutoka kwa maumivu
inayoitwa kiwanja, na ni maumivu ambayo huwasilisha mwilini kama warts na kitu
kama kutambaa kwa chungu. Tumors na chunusi: na gymolia na mafuta ya kufufuka
kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, na imejumuishwa katika mavazi ambayo
hutengeneza uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa
kwa upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya
bata na mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi,
na kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Na gimola na mafuta ya kufufuka
kwenye uvimbe wa moto kwenye matiti, imejumuishwa katika mavazi ambayo
hupunguza uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa kwa
upasuaji laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya bata na
mafuta ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi, na
kurekebisha vidonda kutoka kwa kuchoma.Na gimola na mafuta ya kufufuka kwenye
uvimbe wa moto kwenye matiti, imejumuishwa katika mavazi ambayo hupunguza
uvimbe wa visceral. Vidonda na vidonda: vimepunguzwa sana, haswa kwa upasuaji
laini, na inazuia ile mbaya kuenea, kwenye braces na mafuta ya bata na mafuta
ya nyama ya nguruwe, kwenye vidonda halisi, kwenye nyufa baridi, na kurekebisha
vidonda kutoka kwa kuchoma.
Viungo vya kichwa: Ni
faida kwa akili kuiimarisha. Na kati ya watu ni wale ambao wanaamuru ulevi
kunywa infusion yake kwenye tumbo tupu, na mengi yamepasuka, na kichwa huoshwa
nayo, na inaweza kuchanganywa na natron, kwa hivyo husafisha utambi na kukauka
vidonda vyake na hutiririka ndani ya sikio lenye kidonda na kinywaji. Kiwewe
kwa sikio. Viungo vya jicho: vidonda vya jicho hujaza na kujaza, na uvimbe sugu
hukomaa ndani yao. Moshi wake hufaidika na uvimbe wa moto, hukata maji ya
macho, huponya vidonda vibaya, na hutakasa konea wakati wa kipindi kilicho
chini ya konea. Viungo vya roho na kifua: Ikiwa imechanganywa na mafuta ya
kymola na rose, faida ya uvimbe wa moto hufunuliwa katika matiti ya wanawake wa
baada ya kujifungua na imejumuishwa katika dawa za trachea ya mapafu. Viungo
vya chakula: mitego hutapika na mizani yake huimarisha na kukaza tumbo. Kutupa
wanachama:Hufunga kasoro za kuzaa, sprue, kutokwa na damu kutoka kwa mfuko wa
uzazi na sternum, na inafaida kuhara damu na inazuia kuenea kwa vidonda vibaya
kwenye korodani ikiwa utambi utachukuliwa kutoka kwake. Lishe: Faidika na lishe
ya koho. A.H. Ubani wa Dhofari.. hazina ya faida nyingi
Gavana wa Dhofar
katika Sultanate ya Oman ana rasilimali nyingi za kiuchumi tangu nyakati za
zamani. Mti wa ubani ni moja wapo ya rasilimali hizi zinazoingiza mapato mazuri
kwa wakaazi wake. Umuhimu wa mti huu umeongezeka kwa sababu ya nyenzo inayozaa,
ambayo hutumiwa kwa sababu nyingi, iwe katika uwanja wa matibabu au nyumbani au
katika hafla za kidini na za kifamilia kama vile harusi na makanisani, pamoja
na matumizi yake ya kila siku katika nyumba kwa njia ya uvumba na harufu nzuri.
Wengine pia hutumia katika mchakato wa fizi, haswa wanawake, pamoja na matumizi
yake mengine. Wengine huuita mti huu "mti mtakatifu." Mti wa ubani
unakua kawaida kwenye kingo zilizoathiriwa na mvua za masika katika mkoa huu.
Kwa kuzingatia umuhimu wa kihistoria, asili, dini, uchumi na afya ya mti huu,
tafiti nyingi na nadharia za kisayansi zilifanywa kwa ajili yake, ambayo
ilishughulikia mti huu kutoka pande tofauti.Kwa ukweli uliowekwa juu yake,
Gavana wa Dhofar ni wa kipekee kutoka kwa maeneo yote ya Omani na magavana
katika kupanda mti huu.
Ubani ni tegemeo kuu
la biashara kusini mwa Arabia hapo zamani na chanzo muhimu cha mapato.Gavana wa
Dhofar ilikuwa maarufu kwa kutoa aina nzuri zaidi ya ubani duniani ili kutoa
hali ya hewa inayofaa kwa ukuaji wa miti yake katika vikundi vidogo, na urefu
wa mti wa ubani ni kama mita tatu na inaweza kutoa baada ya miaka nane au kumi
ya kilimo. Mti wa ubani ulikuwa na umuhimu mkubwa, ukilinganisha thamani ya
dhahabu na zawadi za wafalme. Na inaendelea kuchukua jukumu muhimu hadi leo.
Aina bora ya ubani huitwa "uvumba wa fedha" na hutolewa katika Gavana
wa Dhofar. Mwanahistoria Mroma Pliny alifafanua ubani kama “dutu nyeupe
inayong'aa ambayo hukusanyika alfajiri kwa njia ya matone au machozi kama
lulu.” Lile linalomaanishwa na lulu ni dutu hii yenye resini ambayo
hutengenezwa wakati miti hujeruhiwa katika maeneo fulani.
Miongoni mwa nadharia
za kisayansi zilizotolewa hivi karibuni juu ya mti huu na sifa zake ni nadharia
ya Dk Mohsen bin Muslim bin Hassan Al Ameri, ambaye aliwasilisha masomo yake
kupata udaktari kutoka Chuo cha Sayansi ya Kilimo cha Moscow na chini ya usimamizi
wa Sultan Qaboos Chuo Kikuu, ambapo alifanya utafiti wa uwanja katika maeneo
sita katika Gavana wa Dhofar ambayo iliwakilisha mazingira ya kuenea kwa mti wa
ubani na mali yake ya kisayansi, matibabu na mazingira. Mada ya thesis
ilikuwa tabia ya mazingira ya miti ya ubani juu ya Gavana wa Dhofar.
Al-Amiri anaelezea
kuwa nadharia yake ni ya kwanza ya aina yake ambayo inashughulika kisayansi na
mti wa ubani juu ya Sultanate, na moja ya tafiti chache za kisayansi katika
kiwango cha ulimwengu, na hii ni kwa sababu ya kwamba miti ya ubani inakua
katika hali fulani iliyotengwa maeneo, ikiwa tunazungumza juu ya mti kutoka kwa
mtazamo wa mimea. Ingawa mti huo huitwa mti mtakatifu na una matumizi ya
kidini na ulitajwa katika Biblia, usajili wake ulicheleweshwa hadi 1846 BK.
Thesis ya Dk Al-Amiri
inashughulikia nukta kadhaa juu ya sifa za mazingira ya kuenea kwa mti wa ubani
na uainishaji wake wa mimea, pamoja na sifa zake dhahiri. Mtafiti anasema
kwamba mti huo ni wa muhimu sana katika kiwango cha uchumi, kwani watu
hukusanya ubani na kuiuza mijini, na kuitumia katika matibabu ya magonjwa
anuwai, na kwa uvukizi, pamoja na hayo majani yake hutumiwa kama mnyama malisho
na maua yake ni chanzo cha kukusanya asali.
Anaongeza kuwa mti
huu hukua kawaida bila uingiliaji wa kibinadamu kwenye kingo zilizoathiriwa na
mvua za msimu, na eneo ambalo miti ya ubani hua inakadiriwa kuwa kilomita za
mraba elfu 4, akibainisha kuwa tafiti zinaonyesha kuwa Gavana wa Dhofar, hadi
hivi karibuni, alikuwa akizalisha kati ya 5 hadi tani elfu 6 kila mwaka Dutu ya
ubani, na ubani ni asilimia 75 ya mapato ya nchi. Mtafiti anaelezea pia
kwamba mti huu una umuhimu wa baadaye na kiuchumi, kwani ubani ni muhimu sana
katika makanisa na mahekalu na dawa za kienyeji, na kuna tafiti juu ya utumiaji
wa ubani kwa dawa za kisasa.
Pia ina umuhimu wa
watalii, kwani mti huu unachukuliwa kuwa mtakatifu na hukua tu katika sehemu
ndogo za ulimwengu.Hivyo, mazingira ya Waomani yanafaa kwa mti wa ubani, kwani
unabeba ukame, ukosefu wa mvua na joto kali. Mtafiti anasema kwamba katika
hali ya ushindani wa kiuchumi na uwepo wa aina tofauti za ubani katika soko la
ulimwengu, hati ya asili ya ubani wa Omani lazima itolewe na sehemu za kemikali
za ubani.
Hii, kwa upande
mwingine, itasababisha kusuluhisha maswala kadhaa: ikiwa ni pamoja na kuainisha
ubani juu ya madaraja kwa misingi ya kisayansi, kudhibiti bei ya ubani kwenye
kiwango cha ulimwengu, na kuboresha matumizi yake kupitia usafirishaji, sio tu
kufaidika na madini ya ubani na pia vifaa vyake kulingana na mahitaji ya
soko. Aliongeza kuwa baada ya kusoma tovuti za uenezaji wa miti ya ubani
kwenye Milima ya Dhofar, inageuka kuwa kuna uwezekano mkubwa wa kupanda mti huu
na inawezekana kiuchumi.
Juu ya faida zingine
za ubani, mtafiti anasema: Kinachotofautisha ubani wa Omani ni uwepo wa
asilimia kubwa ya ubani na ukosefu wa ubani. Ubani wa Houjari ni bora
kutumiwa katika dawa za kiasili na kwa kuchoma (uvumba), wakati ubani
hupendekezwa kwa utengenezaji wa mafuta ya ubani. Wakati wa kusoma vifaa
vya ubani wa kemikali, inawezekana kutafuta chanzo chake na hii itasababisha
utambuzi wa uhusiano kati ya watu wa kale na ustaarabu.
Kuhusu kufanana na
tofauti kati ya mti wa ubani juu ya Gavana wa Dhofar na miti ya ubani juu ya
ulimwengu, Al-Amiri anasema, dutu ya ubani huwekwa katika eneo kulingana na
rangi, usafi, wakati wa kukusanya na mahali ambapo mti wa ubani unakua.Pana
mpaka kati yao. Ni ubani wa miamba (mabonde).
Ni ukanda karibu na
pwani magharibi mwa Raysut kando ya bahari, na unaendelea kuelekea magharibi
hadi Ras Sajid, na ubani wa Shazar unatoka kaskazini magharibi mwa Raysut kando
ya Jabal al-Qamar hadi mipaka ya Yemen, na ubani wa Najd ulio nje ya Mlima wa
Dhofar katika mwelekeo wa Robo Tupu, na ubani wa Hojar na hukusanyika kutoka
kaskazini mwa milima ya Samhan kuelekea Anfor Valley. Utafiti uliofanywa
na mtafiti ulionyesha kuwa ni aina hiyo ya mti.
Lakini kuna aina za
ndani ambazo hutofautiana katika sura ya nje, ganda la mti na sifa zingine, na
pia rangi na mkusanyiko wa vitu kadhaa kwenye dutu la ubani kulingana na athari
ya faragha ya hudhurungi. Hivi ndivyo watu kwa makosa huita ubani wa ubani
na ubani wa kike.Maneno haya hayajathibitishwa kisayansi, kwani maua ya mti wa
ubani yana sifa zote za kike na za kiume. Kuna aina moja ya mti wa ubani
juu ya mkoa wa Dhofar, na jina lake la kisayansi ni (Boswelliasacra fluec).
Aina hii ndio pekee
inayopatikana katika Dhofar, na miti ya ubani ni ya jenasi iitwayo (Boswellia),
ambayo kuna spishi 25, na aina nne za hizo hutoa ubani, aina ya Omani, aina
nyingine ya India, na aina nyingine mbili katika Pembe la Afrika. Pia kuna tofauti
katika kiwango cha umbo la mti na sura ya majani. Kama sehemu ya kemikali ya
ubani, pia kuna tofauti zingine, na muhimu zaidi ya tofauti hizi ni kwamba
ubani wa Omani hauna dutu inayoitwa (iusoi, na dutu yenye kunukia ndani yake
ina kiwango cha juu cha hadi 83% na inaitwa vaine.
Ubani wa ubani pia
una asilimia kubwa ya mafuta ya ubani hadi 15%, pamoja na hayo, ubani wa Omani
una asilimia kubwa ya fizi. Kuhusiana na utumiaji wa ubani wa matibabu,
mtafiti anasema kwamba ubani unatumika sana katika dawa za kiasili.Watu wa
Dhofar hutumia ubani kama dawa ya kutuliza maumivu ya tumbo, maumivu ya kifua,
kuvimba kwa macho, kupambana na sumu na uponyaji wa kuvunjika, akibainisha kuwa
tafiti za hivi karibuni zina imethibitishwa kuwa dutu inayofanya kazi inayohusika
na ufanisi wa matibabu inaitwa asidi ya Epsolic, inageuka kuwa ni dawa ya
kupunguza maumivu na inaimarisha kinga ya mwili, ini, leukemia na dhidi ya
maambukizo, na ufanisi huu unategemea athari ya ubani enzyme ya lipoxyjenas na
ubani huathiri kupunguza pumu na vidonda vya utumbo mkubwa.
Moja ya faida za
kutibu na urea ni kwamba mwishowe haileti athari, na mafuta tete yanayotolewa
kutoka kwa ubani hutengenezwa kwa utengenezaji wa manukato, mafuta ya uso na
matibabu ya bronchitis.
Maeneo ambayo mti wa ubani unapandwa katika Gavana wa Dhofar yamekuwa alama maarufu kati ya vivutio vya utalii na vitu vinavyotembelewa na wageni wanaokuja katika mkoa huu. Familia zinazotembelea mkoa huu, iwe ni raia, raia wa Ghuba, Waarabu na wengineo, pia wana nia ya kununua ubani wa Dhofari ili kutumia kwa madhumuni anuwai. Leo, vifaa hivi vimefungwa kwenye masanduku ya plastiki na kusafirishwa kwa nchi anuwai za ulimwengu. Nyenzo hizi pia zinaonyeshwa katika maonyesho kadhaa yaliyoandaliwa na kampuni za ndani na za kimataifa, kama maonyesho ambayo yalifanyika Japani mnamo 2003, ambapo aina mbalimbali za ubani zilionyeshwa kati ya manukato yaliyotengenezwa na kampuni za Omani kutoka kwa vifaa hivi.
Kwa kweli alkander si chochote isipokuwa ubani unaofahamika na bora zaidi ya aina zake katika ufukizo, ambayo ni aina ambayo inaitwa kwa lugha ya Kiarabu jina la ubani wa kiume, na neno ubani ni ya asili ya Kiarabu ya zamani na ilitajwa katika maandishi hayo. ya mstari wa kielekezi, na neno hili la zamani lilihamia kwa lugha ya Kiyunani na likawa Libanos, ingawa jina lake katika lugha zingine za Uropa ni tofauti na neno hili, kwa Kiingereza linaitwa ubani, wakati neno Kinder ni Hadrami asili.
Katika Dhofar, kuna
aina nne za kandar ambazo zinatofautiana katika mikoa tofauti na kiwango cha
urefu na umbali kutoka pwani. Bora kati yao ni:
·
Ubani "Al Hojri" ni aina bora
ya mshumaa ambao miti yake hukua katika sehemu za mashariki za mkoa wa Dhofar.
·
Ubani wa "Najdi" uko karibu
na Hojari kwa ubora, na miti yake hukua katika mkoa wa "Najd", ulioko
kaskazini mwa nyanda za juu za Dhofar.
·
Ubani "maarufu" ni aina ya
tatu. Ni ile ambayo miti yake hukua karibu na pwani ya Dhofar.Inaitwa
"Shaabi" na ndio spishi ya hali ya chini kabisa.
·
Uvumba wa ubani "Shzari",
ikifuatiwa na aina inayokua kwenye milima ya wasomaji inayokwenda zaidi ya
pwani, na inaitwa "Shzari" na ni aina nzuri.
Inafahamika kuwa hali
ya asili imejumuishwa katika mkoa wa Dhofar (moja ya mikoa ya Jimbo la Oman)
kuifanya Dhofar kandar kuwa spishi bora, ambayo ilisababisha umaarufu wake
mkubwa katika masoko ya ulimwengu wa zamani. upepo wa mvua ya kusini magharibi
uliosheheni unyevu kama matokeo ya kupita kwao baharini wanapofika kwenye pwani
husababisha kuundwa kwa ukungu na matabaka ya mawingu yaliyokusanywa kwenye
mteremko wa Jebel Al-Qara'a, na hivyo kutoa hali tatu zinazofaa kwa ukuaji wa
miti mzuri ya kandar, ambayo ni urefu, ukavu wa jamaa, na hali ya hewa ya
mawingu na ukungu.
Waandishi wengi wa
zamani walizungumzia juu ya maeneo ya uzalishaji wa Kander, na tunaona kwamba
walitofautisha kati ya Kander ya Somalia na Kander ya Peninsula ya Arabia, na
waliiita Kander ya Somalia jina la Kander wa Pwani ya Mbali, wakati waliita
Kander wa Dhofar jina la Kander wa Sakhaiti, kuhusiana na jina lililopewa na
waandishi hawa kwa Ghuba ya Mwezi, kusini mwa Dhofar, ni Sakhaliah Sinus, na
jina hili asili ni kwa sababu ya Kiarabu cha zamani cha kusini jina ambalo
liliitwa katika maandishi ya "Musnad" kwenye eneo la Dhofar, ambayo
ni (nitakula) au (nitakula), na inajulikana kuwa mabaki ya jina hili yamebaki
hadi leo katika eneo hilo. kwamba herufi Sein katika lugha za zamani
hubadilisha lugha za watu na kupita kwa wakati kuwa herufi Shen, na vile vile
herufi "Lam" inageuka kuwa herufi "Ra '" na kinyume
kinatokea pia. Ingawa eneo la Shihr liko magharibi mwa Ghuba ya Mwezi.Hakuna
shaka pia kwamba kutajwa kwa pwani ya mbali pia ni jina la zamani la Kusini mwa
Kiarabu, na ni wazi kwamba jina hili lilikuwa kutoka kwa maoni ya wenyeji wa
Peninsula ya Arabia ili kutofautisha kati ya kendar ya Somalia na kendar ya
nchi yao. Sehemu kubwa ya ubani wa Somalia ililetwa kwenye bandari za Peninsula
ya Arabia, haswa bandari ya Mocha, ambapo ilisafirishwa tena kwa nchi zilizo
kaskazini mwa Bahari Nyekundu, haswa Misri, wakati wa Ugiriki na Kirumi.
0 Reviews:
Post a Comment